-กรรมบันดาลหรือคนกำหนด

กรรมบันดาลหรือคนกำหนด (บทความลง โหราเวสม์ )

                                                                                                                                      โดย  อ.คมเดช  บ้านหมอดู

                                                                                                                                      มือถือ  096-6364945

                การที่ต้องดูดวงอยู่นานๆทำให้ผมได้ผ่านเรื่องราวของคนต่างๆมากมาย  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทุกข์เรื่องสุขทั้งเรื่องของคนยากจนและเรื่องของคนร่ำรวย  ไม่ว่าจะเป็นคนที่มีฐานะชาติตระกูลระดับไหนก็ตาม ก็ล้วนแต่ต้องมีทั้งเรื่องทุกข์เรื่องสุขทั้งสิ้น พอเราต้องดูดวงจำนวนมากๆก็มีผลทำให้เกิดความรู้สึกปลงกับชีวิตได้มากขึ้น  เพราะจะเห็นว่าชีวิตคนรวยกับคนจนก็ไม่ได้ต่างกันมากนัก  จะต่างกันก็เป็นเพียงเรื่องการใช้จ่ายทรัพย์ และการแสวงหาสุขทางวัตุถุเท่านั้น แต่เรื่องจิตใจก็มีความทุกข์ไม่ต่างกันมาก   คนส่วนมากมักมุ่งหวังที่จะมีโอกาสที่จะได้ร่ำรวยกันแทบทั้งนั้น ทุกคนจึงพยายามดิ้นรนไปสู่เป้าหมายคือความร่ำรวย  แต่สิ่งหนึ่งที่คนลืมไปก็คือความสุขทางใจ คนเราจริงๆแล้วจะมีความจำเป็นเพียงแค่ปัจจัยสี่เท่านั้น  คุณจะร่ำจะรวยแค่ไหนก็ทานข้าวเพียงจานหรือสองจานก็อิ่ม   ไม่สามารถที่จะทานเข้าไปได้มากกว่านั้น คนเราต้องการมียานพาหนะหรูๆ  แต่ก็สามารถถขับหรือนั่งได้เพียงครั้ง 1 คันเท่านั้น การที่คนเรามุ่งหวังทางวัตถุมากจนเกินไปกลับทำให้ชีวิตเราต้องทำงานหนักเพื่อให้สามารถรักษาสิ่งเหล่านั้นไว้  พวกเราจะดิ้นรนอย่างหนักเพียงเพื่อสิ่งที่เราต้องมีแต่ก็ไม่ได้ประโยชน์   ยกตัวอย่างเรื่องที่อยู่อาศัย คนทุกคนอยากมีบ้านหลังใหญ่ๆ มีจำนวนห้องมากๆ มีสวนสวยในบ้าน มีสระว่ายน้ำ  ทั้งๆที่คนเราเพียงต้องการเพียงห้องนอนและห้องที่ทำกิจกรรมประจำวันเพียงอีก 2 – 3 ห้องเท่านั้น คือห้องครัว ห้องทำงาน ห้องนอน ห้องน้ำ นอกนั้นก็ไม่ใช่ความจำเป็น  เพียงเพราะเราต้องการมีบ้านที่มีห้องหรูหราจำนวนมากๆ ทำเราต้องทำงานหนักเพิ่มขึ้นเพื่อความสบายกับสิ่งของเราที่ไม่ได้ใช้ เช่น ต้องจ้างคนรับใช้ให้พอกับบ้าน ต้องจ้างคนสวน ต้องจ้างคนขับรถ และเพื่อดำรงค์ฐานะและหน้าตาทางสังคม ทำให้ต้องหาเงินมากขึ้นเพื่อไปงานการ์ราดินเน่อร์   งานบริจาคเพื่อสังคม รวมทั้งงานรับเชิญต่างๆ สิ่งเหล่านี้เป็นรายจ่ายที่ไม่ได้จำเป็นแก่ชีวิตแทบทั้งสิ้นแถมเป็นภาระหนักในการที่จะต้องหารายได้มาใช้จ่าย  มีคนจำนวนมากที่ไม่สามารถดำรงฐานะเหล่านั้นไว้ได้จนตลอดรอดฝั่งทำให้เป็นคนล้มละลาย บางท่านก็ปลงได้หันหลังให้กับความฟุ้งเฟ้อ  ไปเริ่มชีวิตที่พอเพียงและมีความสุขใจ แต่บางท่านก็รับกับสภาพที่ต้องยากจนลงออกจากความฟุ้งเฟ้อไม่ได้ บ้างก็เลือกจบชีวิตตนเอง  บ้างก็หันไปใช้วิธีทุจริตหลอกลวงเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ และจบชีวิตลงในบั้นปลายที่คุกตะรางหรือถูกฆาตกรรม การทุจริตนั้นเป็นการสร้างบาปเวรให้กับตนเอง และสร้างทุกข์ให้กับผู้คนจำนวนมากเพียงเพื่อความสุขจอมปลอมของชีวิตของตนเองและเป็นเพียงเพื่อคนๆเดียวเท่านั้น ถ้าจำไม่ผิดสมัยที่ผมเรียนโหราศาสตร์กับอาจารย์ท่านจะสอนผมว่า

               “มนุษย์เราที่ครองเพศเป็นฆราวาสนั้น จะมีความปรารถนาอยู่ 4 อย่าง คือ อยากมีสมบัติ  อยากมียศถาบรรดาศักดิ์  อยากอายุยืน  อยากตายแล้วไปสวรรค์  แต่สิ่งที่มุ่งหวังอยากได้นั้นจะสมหวังได้ด้วยการปฏิบัติ 4 ประการ คือ 1 ถึงพร้อมด้วยความศรัทธา 2 . ถึงพร้อมด้วยศิล  3. ถึงพร้อมด้วยการบริจาคทาน 4. ถึงพร้อมด้วยปัญญา”

ผมจะไม่ขยายต่อนะครับเพราะว่าท่านผู้อ่านคงสามารถหาศึกษาเองได้จะคำสอนเหล่านี้ซึ่งมีในตำราทางศาสนาแม้แต่สมัยเราเป็นนักศึษาก็ได้เรียนกันมาแล้ว  ส่วนจะซึ้งหรือไม่ต้องไปทบทวนกันเองครับ  ผมมีตัวอย่างของคนที่ถูกกระทบจากความทะเยอทะยานและมุ่งหวังในการหาสะสมทางวัตถุของคนที่อยู่ใกล้ชิดแต่ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร  เราลองตามมาอ่านดูครับ

รายการเกิด  เพศหญิง วันอังคาร ขึ้น 15 ค่ำเดือน 2 ปีกุน

เหตุการณ์   ในเดือน เมษายน 2552

               

                การพิจารณาดวงชะตานั้นเราจะให้ความสำคัญมากที่สุดก์คือตำแหน่งลัคนา และตำแหน่งของตนุลัคน์  ทั้งสองจุดนี้เป็นจุดกำหนดวาสนาหรือกำหนดความเป็นไปแห่งโชคชะตา  คนเราถ้าพอสามารถอ่านดวงได้บ้าง จะทำให้เราสามารถวางแผนและควบคุมวิถีชีวิตไปในทางที่ดีได้ เราลองมาวิเคราะห์ว่าดวงเธอกำหนด จากตำแหนงลัคนา

  1. ดาว ๑ มรณะกุมลัคนาดาว ๑ เป็นดาวที่เกี่ยวกับอำนาจ และเป็นมนตรีทางทักษา แต่ทำหน้าที่มรณะ จึงหมายถึงว่าเธอจะเดือดร้อนจากเรื่องอำนาจหน้าที่ของผู้ใหญ่  ตนุลัคน์ของเธออยู่ในภพกัมมะ โดยจะเกิดมาจากสาเหตุ งานหรืออาชีพของเธอนั่นเอง 
  2. ดาว ๗ เป็นตนุและเป็นเดชได้มาตรฐานเป็นอุจในภพกัมมะ  จึ่งหมายความว่าเธอจะได้ตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดีมีหน้ามีตา แต่ภพกัมมะเป็นประ จึงหมายถึงว่างานที่ทำอยู่ไม่มั่นคงนักเพราะดาว ๖ เป็นประ  ดาว ๓ เป็นพันธุและลาภะเป็นบริวารเป็นประ กุมตนุลัค์ เธอจะเดือดร้อนอย่างหนักในเรื่องตำแหน่งงาน(พันธุ) และความสำเร็จของเธอ(ลาภะ)จากคนใกล้ชิด สามี บุตรหลาน(บริวาร) ซึ่งจะเป็นเรื่องรุนแรง(ดาว ๓ + ๗ เป็นคู่แตกหัก) กระทบทั่งตำแหน่งงานและชื่อเสียงของเธอ(ในภพกัมมะ = งาน, ตนุ = ตัวเอง,เดช = ชื่อเสียง,คดีความ)  มีดาว ๙ ในภพกัมมะเป็นเรื่องที่ทำให้พลิกผันอย่างคาดไม่ถึง
  3. ในการกำหนดจุดด้อยหรือจุดเสียในดวงชะตานั้น ตามตำราโหราศาสตร์ไทยจะใช้ตำแหน่งของดาวกาลีเป็นจุดบอกเหตุ  ในดวงนี้ดาว ๒ เป็นกาลีและเป็นเจ้าเรือนปัตนิ จึงหมายถึงเรื่องคู่จะเป็นจุดเสียในชีวิตของเธอ  ดาว ๒ อยู่ในภพอริจึงหมายถึงความเดือดร้อนจากคู่ครองจะเกิดจากเรืองหนี้สินของสามี  ในภพอริเป็นอายุของเธอและเป็นศุภะ จึงย่อมหมายถึงเธอจะเดือดร้อนในเรื่องคดีความจากหนี้ของสามี ดาว ๔ ไปอยู่ในภพวินาศจึงหมายถึงการถูกกักขังจำจอง  กุมดาว ๕ วินาศ,สหัชชะได้เกษตร กลายเป็นเรื่องใหญ่โตและเป็นยาวนาน  ดาว ๕ เป็นดาวศรีจึงเป็นปัญหาที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเงินทอง

สรุปคือ

                ชะตาของเธอกำหนดไว้ว่าว่าเธอจะมีโอกาสที่จะทำงานมีหน้ามีตา แต่งานของเธอก็ไม่มั่นคงนัก โดยจะเกิดจากปัญหาจากบริวารใกล้ชิดทำให้เธอต้องประสบกับปัญหาในเรื่องความเสื่อมเสียชื่อเสียงและมีโอกาสที่จะเกิดคดีความ  อีกจุดหนึ่งในดวงเธอก็คือเรื่องคู่ครองของเธอจะสร้างความเดือดร้อนในเรื่องหนี้สินและจะทำให้เธอต้องเข้าไปพัวพันกับเรื่องคดีความและการถูกจองจำในที่สุด

                ในปี2552 เธออายุย่าง26 ปี ทักษาจรตกภูมิพุธ(ทักษาหาร 8 ไม่เข้าตากลาง)  ดาว ๓ กาลี จุดนี้เองที่ตรงกับวาสนาในดวงเดิมของเธอทุกประการ นั่นย่อมแสดงว่าเรื่องของจุดเสียของเธอนั้นจะเกิดในปีนี้ เพราะสามีจะเป็นผู้ก่อ ในปีนี้ ถ้าเราดูในรูปดวงก็จะปรากฏดังนี้

  1. เทคนิคการพิจารณาเหตุการณ์ที่จะเกิดในปัจจุบันนั้น ผู้ที่ไม่มีทักษะในการพยากรณ์ อาจจะมาจากสาเหตุที่อยู่ในช่วงเริ่มต้นในการเรียนโหราศาสตร์ ทำให้ไม่มีความชำนาญในการพิจารณาเหตุการณ์จรก็ได้ ผมมีข้อแนะนำแบบง่ายๆสำหรับท่านผู้อ่านที่สนใจในการศึกษาโหราศาสตร์เพื่อใช้ในการพิจารณาทักษาจรคือ ไม่ว่าทักษาจรจะตกภูมิใดก็ตาม ให้ไปมองความสำคัญของดาว ๕ ๗ ๘ เป็นหลัก เนื่องจากดาวในจรช้า ทำให้เราสามารถเห็นเหตุการณ์ที่จะเกิดกับดวงที่เราพิจารณาได้ง่าย ในดวงนี้ ดาว ๗ เป็นภูมิอายุ จร ดาว ๗ จะมีความหมายว่า ชีวิตของเธอในช่วงนี้ตจ้องพบกับความลำบาก ความทุกข์ ต้องเหน็ดเหนื่อย ดาว ๗ เดิมอยู่ในภพกัมมะ จึงหมายถึงความทุกข์ในเรื่องงาน ในเรือนดาว ๖ ภูมิมูละ จึงเป็นความทุกที่เกี่ยวกับงานที่เกี่ยวข้องกับทรัพย์สิน ดาว ๖ อยู่ในภพลาภะ จึงเป็นงานที่เกี่ยวกับรายได้ด้วย
  2.  กุมกับดาว ๓ ภูมิกาลีเป็นคู่ศัตรู   ที่จะทำให้เธอต้องทุกข์ลำบากอย่างมาก (ดาว ๓ + ๗ เป็นคู่แตกหัก)  เกิดในภพกัมมะ เรื่องที่จึงเป็นเรื่องที่มีผลมาจากการงาน ดาว ๓ เป็นเจ้าเรือนพันธุ,ลาภะ และกระทบกับความมั่นคง หลักฐานและรายได้ของเธอ และกุมกับดาว ๙ เรื่องราวจึงวุ่ยวายมากขึ้น
  3. ดาว ๗ จรอยู่อยู่ในภพมรณะ ในปีนี้เธอจะเริ่มเดือดร้อนจากเหตุผลในข้อ 1,2  และดาว๗ เป็นเจ้าเรือนตนุเดิม เรื่องจึงเกิดกับวิถีชีวิตของเธอโดยตรง
  4. ดาว ๕ เจ้าเรือนสหัชชะ,วินาศ  ปัจจุบันเป็นเดชจร ในดวงเดิมอยู่ในภพวินาส ในปีนี้เธอจึงมีความเสี่ยงกับเรื่องที่เกี่ยวกับคดีความ ดาว ๕ เป็นเกษตร เรื่องจึงเป็นเรื่องหนักแน่นเป็นเรื่องใหญ่ กุมดาว ๔ เป็นภูมิบริวาร และเป็นเจ้าเรือนอริ,ศุภะ มาจากการให้ความช่วยเหลือบริวาร ในเรือนดาว ๔ มีดาว ๒ เป็นภูมิมนตรีและปัตนิ ความเดือดร้อนจึงมาจากเรื่องการช่วยเหลือคนรักหรือช่วยคู่ครองของเธอนั่นเอง
  5. ดาว ๕ จรทับลัคนาเป็นตำแหน่งนิจ เรื่องราวเดือดร้อนก็ได้เริ่มเกิดกับเธอในช่วงนี้แล้ว ดาว ๕ จรทับดาว ๑ คู่มิตรเป็นภูมิอุตสาหะ และเป็นเจ้าเรือนมรณะ จึงหมายถึงความเดือดร้อนในเรื่องงานกำลังเริ่มต้นแล้ว
  6. ดาว ๘ เป็นศรีจร เป็นดาวที่ได้ตำแหน่งนิจในพื้นดวง จึงไม่สู้จะให้ประโยชน์มากนัก ดาว ๘ เป็นเจ้าเรือนกดุมภะจึงเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับการเงิน ดาว ๘ อยู่ในภพปุตตะจึงเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเก็งกำไรเสี่ยงโชค ที่เป็นเรื่องที่ไม่ดีนัก (ดาว ๘ เป็นนิจ) และอยู่ในเรือนดาว ๖ เป็นเจ้าเรือนกัมมะ กระทบดาว ๓ ๗ ๙ ทำให้เรื่องราวที่จะเกิดขึ้นจากดาว ๘ นั้นกระทบกับงาน ความมั่นคง รายได้ และวิถีชีวิตและวาสนาของเจ้าของดวง ดาว ๓ เป็นกาลีไปสัมพันธ์กับดาว ๘ จึงมองเป็นเรื่องความเดือดร้อนไปถึงเงินทองจากการเสี่ยงโชคทั้งสิ้น
  7. ดาว ๘ จรทับลัคนา และดาว ๑ เจ้าเรือนมรณะและกัมมะ การเสี่ยงโชคเก็งกำไรที่เธอทำจึงมีผลเดือดร้อนซ้ำเติมเธอในระยะนี้เช่นกัน
  8. พิจารณาเหตุการณ์ว่าจะเกิดในช่วงใด ก็ใช้ดาว ๑ จรให้แสง ดาว ๑ จรให้แสง ดาว ๔ ๕ ความเดือดร้อนเรื่องบริวาร คดีความก็จะเริ่มต้นในช่วงระหว่างวันที่ 14  มี.ค. 52 – 14 เม.ย. 52   

            ในปี2552 นี้เองคนรักของเธอได้ติดพนันบอลล์อย่างหนักจนเป็นหนี้เป็นสินมาก ถูกเจ้ามือกดดันและขู่ทำร้าย จนไม่มีหนทางจึงพยายามใหัเธอช่วยเหลือ เนื่องจากทราบว่เธอทำงานด้านการเงินของบริษัท   สามารถหยิบฉวยเงินออกมาได้โดยที่บริษัทไม่รู้ และสัญญาว่าจะหาเงินมาชดใช้ให้ทันเวลา ด้วยความรักและสงสารคนรัก เธอจึงแอบนำเงินของบริษัทเป็นจำนวนมากมาช่วยคนรัก แต่คนรักของเธอนั้นไม่มีทางจะหาเงินมาชดใช้ได้จึงหลบหนีไป ในที่สุดเธอก็ถูกจับได้และส่งดำเนินคดี  กับดวงชะตาเธอนี้ เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 52  น่าจะมีคำถามว่าทำไมเธอจึงหลบเลี่ยงชะตากรรมไม่ได้ มนุษย์เราต้องเป็นไปตามดวงกำหนดทุกประการ    หรือเป็นว่ากรรมของมนุษย์เป็นสิ่งที่จะหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยหรือ ? 

อาจารย์ คมเดชบ้านหมอดู

มือถิอ    096-6364945

รับปรึกษา ดวงชาตา ทางโทรศัพท์

เปิดสอนโหราศาสตร์ ที่สมาคมนานาชาติ และรับสอนส่วนตัว และทางอินเตอร์เน็ท

99/291  ซ.กำนันแม้น28  ถ.เอกชัย36  แขวงบางขุนเทียน  เขตจอมทอง  กทม. 10150

Visitors: 71,242