-การพยากรณ์จรระบบอายุจร

การพยากรณ์จรระบบอายุจร


            ในช่วงเวลาที่ผ่านมาผมไม่ได้เปิดการสอนวิชาโหราศาสตร์ แต่ก็จะมีท่านผู้อ่านได้โทรศัพท์ไปถามไถ่ในเรื่องการพยากรณ์ ปัญหาที่ยอดฮิตที่ถามผมอยู่เสมอ ก็คือการพยากรณ์ในระบบอายุจร วัยจร ที่ผมเขียนเป็นบทความอยู่ในช่วงปลายปี 2537 – 2538 ว่าสามารถพยากรณ์ได้จริงหรือไม่ ในช่วงที่ผ่านมามีข่าวลือว่าผมเลิกใช้ระบบการพยากรณ์ด้วยระบบอายุจร แต่ไปใช้ระบบทักษาพยากรณ์เนื่องมาจากระบบนั้นใช้ไม่ได้ แม้แต่ลูกศิษย์ของผมหลายคนก็ได้นำข้อสงสัยนี้มาไต่ถาม และบางคนก็ได้เลิกใช้ไปทำให้เรื่องนี้ค่อนข้างเป็นเรื่องที่ดังในแวดวงที่เกี่ยวข้องกับผม

            ที่จริงเรื่องนี้ค่อนข้างเป็นเรื่องส่วนตัว การนำมาเขียนแบบสาธารณะดูจะไม่เหมาะสมนัก เพราะเหมือนกับเป็นการยกย่องตัวเอง แต่เนื่องจากมีผู้คนมาไต่ถามเสมอ และทำให้ผมขี้เกียจที่จะชี้แจงอยู่บ่อยๆ ครั้นจะปฏิเสธเวลาคนถามก็ทำให้เสียภาพพจน์ จะกลายเป็นว่าผมหยิ่ง หรืออะไรก็แล้วแต่ที่จะว่ากันไป วันนี้เลยคิดว่านำมาอธิบายให้เห็นภาพกันดีกว่า

            ก่อนอื่นต้องขอชี้แจงก่อนว่า การพยากรณ์ด้วยระบบอายุจรนั้น มีหลักวิชาอยู่ 2 ส่วน คือ

  1. การพยากรณ์อายุจรด้วยระบบดวงราศีจักร เรื่องนี้เขียนและสอนไปนานแล้ว และก็มีผู้นำไปใช้อยู่ไม่น้อย
  2. การพยาการณ์อายุจรด้วยระบบดวงสมผุส เรื่องนี้เคยเขียนไปครั้งหนึ่งผ่านมาแล้ว 3 – 4 ปี  และไม่ได้นำมาอธิบายหรือเผยแพร่นอกจากลูกศิษย์ที่เรียนกันโดยตรง

การพยากรณ์อายุจรด้วยระบบราศีจักรนั้น มีการเผยแพร่อยู่ในแวดวงการพยากรณ์นาน

มาแล้วไม่ถือเป็นเรื่องความลับแต่อย่างใด แต่เคล็ดลับที่จะนำมาใช้ก็คงมีอยู่ในกลุ่มที่เรียนกับผมเท่านั้น ที่เผยแพร่อยู่ก็เป็นไปลักษณะครูพักลักจำ การนำมาใช้ก็ไม่เข้าถึงแก่นของหลักวิชา การนำอายุจรไปใช้ให้ได้ผลนั้น มีเรื่องที่ต้องเรียนรู้ประกอบกันอยู่ 3 ส่วนด้วยกัน คือ

  1. ความรู้เรื่องโครงสร้างของเหตุการณ์ที่กำหนดโดยราศีจักร
  2. ความรู้เรื่องอิทธิพลดาวเจ้าการและความสัมพันธ์ระหว่างดาว
  3. เทคนิคการอ่านดาวจร และขบวนดาวเคลื่อน

การพยากรณ์อายุจรเมื่อได้ศึกษาครบทั้ง 3 ประการ จะทำให้สามารถพยากรณ์ได้อย่าง

มีประสิทธิภาพ และครอบคลุมในเรื่องการพยากรณ์ทั้งในระดับวัยจร ปีจร และวันจร ผมคงนำมาเขียนทั้งหมดไม่ได้ เนื่องจากจะต้องเขียนเป็นตำราเล่มใหญ่ทีเดียว เอาเป็นว่าผมจะพยายามเขียนให้เป็นประโชน์แก่ผู้เรียนรุ่นใหม่ๆก็แล้วกัน

            เป็นเดวงชายเกิดเมื่อ วันคืนวันพุธที่ 11 เมษายน 2511 เวลา 3.05 น.  ได้มาพบผมพร้อมกับน้องสาว ที่เป็นคนคุ้นเคยกับผม เนื่องจากน้องสาวเป็นคนชอบศึกษาโหราศาสตร์ แต่จะเก่งไปในเรื่องไพ่ยิปซี แล้วก็ชอบอ่านตำราโหราศาสตร์ และมักจะแวะเวียนมาไต่ถามผมอยู่เสมอจนแทบเรียกว่าเป็นลูกศิษย์ก็ได้ แกพาพี่ชายมาพบผมเนื่องจากว่าเปิดไพ่ให้พี่ชายพบแต่ไพ่ที่เป็นความตาย หอพัง อะไรแบบนี้ ครั้นอ่านดวงก็ไม่แตกฉานจึงพาพี่ชายมาพบผมเมื่อวันที่ 30 ม.ค. 2542 

วันที่มาพบผมนั้นอายุ 30  ปี 9 เดือน  18 วัน  จึงเท่ากับอายุย่าง 31 ปี ลัคนาของชายผู้นี้อยู่ในราศี กุมภ์  วัยของเขาอยู่ในช่วงวัยที่ 3 คือวัยละ 12 ปี วัยที่สามก็นับจากลัคนาไป 3 ราศีก็จะอยู่ในราศีเมษ อายุย่าง 31 ผ่านเข้าวัยที่ 3 ไปแล้วเท่ากับ 31 – 24 ปี เท่ากับ 7 ปี จึงนับจากราศีวัยที่ราศีเมษไป 7 ราศี จะตกอยู่ที่ราศีตุลย์ ผมจะเขียนเป็นรูปดาวจุดไว้เป็นที่สังเกต ส่วนที่วัยก็จะเขียนเป็นอักษรย่อลัคนา ตามแบบปฏิบัติที่ผมก็ทำมา ทีนี้ท่านผู้อ่านห้ามกระพริบตาต้องอ่านอย่างพินิจพิเคราะห์ แต่รับรองครับว่าการพยากรณ์ระบบนี้ถ้าเข้าใจลึกซึ้งแล้ว ท่านจะแทบไม่มีเวลาว่างเลย มีแต่คนไปรบกวนเสมอล่ะ

1. ลัคนาวัยอยู่ในเรือนดาว ๓  ก็แปลว่า ช่วงชีวิตตั้งแต่อายุย่าง 25 – 36 ปี เป็นช่วงเวลาที่เขาต้องเหน็ดเหนื่อย ต้องดิ้นรนต่อสู้อย่างหนัก

  1. ดาว ๓ ครองภพตนุ และมรณะจร เป็นเกษตร จึงมีทั้งคุณและโทษอย่างรุนแรง

เมื่อดาว ๓ เป็นตนุ จะเป็นจุดที่ชายผู้นี้ตั้งหลักฐานได้ เมื่อดาว ๓ เป็นมรณะ จะเป็นจุดที่ชายผู้นี้เดือดร้อน เสียหายอย่างรุนแรงในมาตรฐานดาวเกษตร การจะวินิจฉัยว่าเมื่อใดดาว ๓ เป็นตนุหรือมรณะนั้นขึ้นอยู่กับหลักการ 2 ประการ คือ ระบบดาวจร และระบบอายุจรปี

  1. ในปีนี้ดาว ๗ จรเข้าทับวัยที่ราศีเมษ ดาว ๗ เป็นดาวคู่ศัตรูใหญ่ เป็นกัมมะจร และ

อยู่ในภพวินาศจร เมื่อทับวัยเป็นคู่แตกหัก จึงมองภาพได้ว่าไพ่ที่เปิดเป็นความตาย

น่าจะไม่ใช่เรื่องเหลวไหลแน่นอน ยิ่งมีดาว ๐ จรทับที่เรือนดาว ๗ ดาว ๐ เป็นอริจร

มาด้วย รูปดวงแสดงถึง การป่วยอย่างร้ายแรง และการตายจากเหตุลึกลับยากที่จะ

ทราบสาเหตุ

  1. ทีนี้ก็มาถึงว่าจะวินิจฉัยว่าเป็นอะไรแน่ ก็ใช้กฏข้อ 2 ว่าเรื่องการอ่านดาวเจ้าการ

      ในวัยนี้ดาวเจ้าการคือดาว ๓  ปัจจุบันถูกดาว ๗ จรเข้าทับ ดาว ๗ เป็นเจ้าเรือนกัมมะอยู่ในภพวินาศของวัย  เป็นคู่ศัตรู จึงหมายถึงการกระทำ(กัมมะ)ที่รู้เท่าไม่ถึงการ(อยู่ภพวินาศจรวัย) ทำให้ตนเองเสียหายอย่างรุนแรงอาจถึงตาย (ดาว ๓ = ตนุ + มรณะ)  หรืออาจจะแปลสั้นๆอีกความหมายหนึ่งก็ได้ว่าจะตกงานทำงานไม่ได้ก็ได้

  1. ดาว ๓ ทำหน้าที่วัย เป็นตนุและมรณะ ผลของมรณะจะเริ่มเมื่อใด หลักง่ายๆก็คือเมื่ออายุจรผ่านเข้าไปเรือน ดาว ๓ ในตำแหน่งมรณะของดาว ๓ เมื่อนั้นดาว ๓ วัยก็จะทำหน้าที่มรณะ และอีกข้อก็คือเมื่อดาวเจ้าการของวัยจรผ่านตำแหน่งมรณะของดาว ๓ ในที่นี้อายุจรจะเข้าไปภพมรณะเมื่ออายุย่าง 32 ปี ก็ประมาณว่าอีกประมาณ 2 เดือนเศษ จะเข้าสู่มรณะ ไพ่ที่ว่าตึกพังก็น่าจะเริ่มมีผลแน่นอน

ทั้งหมดใน 5 ข้อ คือการวินิจฉัยวัย ที่จริงมีวิธีง่ายกว่านี้ และไม่ซับซ้อนไว้จะเขียนมาให้

อ่านคราวหน้าครับ คราวนี้เอาแบบนี้ก่อนครับ ผมจึงบอกว่าดวงนี้ส่อแววว่าจะเป็นโรคร้ายน่าจะลองไปตรวจสุขภาพดู ถ้าเป็นแล้วอาจจะทำงานไม่ได้หรือต้องพักรักษาตัวอย่างยาวนาน ตอน         นั้นเขาก็บอกว่าไม่แน่ใจเพราะยังไม่เห็นว่าตัวเองจะเจ็บป่วยหนักๆแต่อย่างใด ซึ่งก็เป็นเพียงการตั้งข้อสังเกตไว้ เมื่อเหตุการณ์ผ่านไปจนอายุของเขาย่างเข้า 32 ปี อายุจรเข้าภพมรณะวัย ดาว ๓ มาทำหน้าที่มรณะเต็มตัว เจ้าตัวเกิดการเจ็บป่วยแบบเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายสลับไปสลับมา จึงเข้าไปตรวจที่โรงพยาบาล ผลการวินิจฉัยของแพทย์คือติดเชื้อ H.I.V คือเอดส์นั่นเอง น้องสาวเธอย้อนกลับมาปรึกษาว่าพี่ชายเธอจะอยู่ได้นานเท่าใด เพราะค่าใช้จ่ายในเรื่องยาเป็นภาระหนักมากในครอบครัว  การวินิจฉัยอายุจรปีนี่ง่ายกว่าวัยเสียอีก เรามารองไล่ปีกันดูว่าน่าจะสรุปที่ปีไหน

  1. อายุย่าง 32 ปี อายุจรเข้าพิจิกมรณะของวัย ดาว ๓ เป็นเกษตร ยังไงปีนี้ไม่ตายแน่แต่ป่วยจริง
  2. อายุย่าง 33  ปี  อายุจรเข้าดาว ๕ เป็นศุภะจรกับวินาศจร อายุจรยังไม่เข้าตำแหน่งภพวินาศของดาว ๕ เรื่องวินาศจึงเป็นผลรอง และดาวจร ๕ ก็ไม่ได้จรเสีย งานนี้ก็ไม่ตายแน่ แต่ศุภะกุมดาว ๒พันธุจรเป็นอริเดิม อยู่ในการดูแลของญาติก็ยังพอมีชีวิตอยู่ได้
  3. อายุย่าง 34 ปี อายุจรเข้าราศีมังกรดาว ๗ ครองอายุ ดาว  ๗ จรไม่เสีย แต่ดาว ๗ อยู่ภพวินาศ เป็นภพกดุมภะเดิม แสดงว่าช่วงนี้ก็ไม่น่าจะตาย แต่ก็เสียทรัพย์ในการรักษาหนักอยู่เหมือนกัน
  4. อายุย่าง 35 ปี อายุจรเข้าไปราศีกุมภ์ภพลาภะ ดาว ๘ เจ้าการจรเข้าราศีพฤษภเป็นนิจ ดาว ๘ จรเสื่อม แถมดาว ๐ อริจรเข้าเรือนราศีกุมภ์ที่เป็นลัคนาเดิม แสดงว่าการเจ็บป่วยในรอบอายุย่าง 35 ปีรุนแรงที่สุด เพราะอายุก็เสื่อม  ที่สำคัญดาว ๘ เป็นเจ้าเรือนลัคนาเดิม ในปีนี้เป็นเจ้าการจร และในวัยอายุจรก็อยู่ในตำแหน่งวินาศ ในหลักการใช้เรื่องวัยและอายุจร เราจะถือว่าวัยเป็นเรื่องของเหตุปัจจุบัน  ส่วนดวงเดิมจะเป็นบุพกรรมที่เคียงคู่มากับดาว

เมื่อเราพิจารณาวัยดูเราก็จะทราบว่าเหตุวิกฤตินั้นน่าจะอยู่ในช่วงอายุ 35 ปี  ตรงที่ผม

จะกล่าวต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับ ที่ผมจะมอบให้กับท่านผู้อ่านระยะหลังๆนี้ผมไม่ค่อยขยายหลักวิชามากนักเพราะเบื่อโจรวรรณกรรม ผมไม่ได้ห้ามคนนำไปใช้หรือไปขีดเขียน แต่ที่น่าเจ็บปวดใจคือคนที่นำไปใช้แล้วกลับมาทับถมนี่สิมันเจ็บจริงๆครับ  แต่ก็ให้อโหสิกรรมแล้วครับขอเพียงว่าอย่าได้มาพบปะเจอะเจอกันอีกก็พอแล้ว

            เวลาวางดวงอยู่บนโต๊ะตอนนั้นความศรัทธาจะเกิดขึ้นหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการออกคำพยากรณ์ว่าตรงกับเรื่องที่เขากำลังประสบอยู่หรือไม่ ปกติแล้ว กว่า 80 % คนที่มาพบหมอดูต้องมีเรื่องที่กำลังต้องการคำตอบอยู่แล้ว แต่เรื่องนั้นเป็นเรื่องอะไร ตรงนี้แหละที่เราต้องหาคำตอบให้เขา  มีหลักโหรอยู่ข้อหนึ่งที่กล่าวว่า  ดาว ๕ ๗ ๘ ๐ บอกเหตุการณ์ปี  ดาว ๑ ๓ ๔ ๖ บอกเหตุการณ์เดือน  ดาว ๒ บอกเหตุการณ์วัน  หลักวิชาตรงนี้เป็นเรื่องจริง แต่บอกได้ว่าคนที่ศึกษาโหราศาสตร์รุ่นใหม่ๆน้อยคนนักจะทราบว่า หลักวิชานี้มีที่มาที่ไปอย่างไร  คนที่เข้าใจเรื่องนี้ก็จะน้องๆเทวดาตาทิพย์ทีเดียว ส่วนผมนั้นยังห่างไกล แต่ก็มีหลักวิชานั้นอยู่บ้างครับ

            วันที่ดวงนี้ครบอายุเต็ม 34 ปีนั้นตรงกับที่ 11 เม.ย. 45 เวลา 20.30 น. ท่านผู้อ่านวางดวงจรนะเวลาที่ผมกล่าวมา  ตำแหน่งดาวที่ปรากฏอยู่ในวันที่ครบรอบอายุเต็ม 34 ปี จะเป็นจุดบอกเรื่องราวของเขาในปีที่อายุย่าง 35 ปี เป็นจุดเริ่มต้นของอายุจรของเขาจะเข้าราศีกุมภ์ในปีนี้

  1. ดาว ๘ เป็นตนุจรในปีนี้และเป็นตนุเดิมด้วย  ดาว ๘ จรในราศีพฤษภเป็นนิจ ชีวิตในช่วงนี้อ่อนแอ ย่ำแย่ลงตามความหมายนิจ และดาว ๘ เป็นดาวประจำปี จึงมายถึงชีวิตในปีนี้มักพบกับเมฆหมอกร้ายของปัญหา ตามอิทธิพลราหู
  2.  ดาว ๗ กุม ๘ เป็นเจ้าเรือนวินาศ ชีวิตในช่วงนี้จะพอกับความวิบัติทั้งในเรื่องการเงิน(๘อยู่กดุมภะเดิม)และชีวิตของตนเอง (ตนุเดิม)
  3. ดาว ๓ กุม เป็นเจ้าเรือนสหัชชะ กัมมะ จรเป็นดาวประทำให้พี่น้องเดือดร้อนเป็นภาระง่อนแง่นลง
  4. ดาว ๐ ทับเรือนดาว ๘ และ ๐ เป็นมรณะเดิม  จึงหมายถึงตนุในปีนี้เข้าเกณฑ์เสียหายอย่างรุนแรง

จากรูปดวงในช่วงนี้ก็พอบอกได้ว่าไม่รอดแน่ในช่วงนี้  ขั้นตอนต่อไปคือเดือนไหน การ

พยากรณ์ในเรื่องนี้เราก็ใช้ดาว ๑ เป็นจุดเริ่มต้นกำหนดเวลา  พวกเรามักจะได้อ่านตำรากันอยู่เสมอว่าต้องรอดาว ๑ ให้แสง แต่พวกเราก็ไม่รู้อีกนั่นแหละว่าให้แสงอย่างไร ส่วนมากก็จะพูดว่าดาวอาทิตย์มาทำมุม โยค เกณฑ์ ตรีโกณฑ์ หรือเล็ง มุมทั้งหมดนี้ปาเข้าไกว่าปีละ 5 เดือนแล้ว เลยไม่รู้ว่าจะกะอย่างไร ในการพยากรณ์ในระดับอาชีพนั้น เราต้องตัดสินใจบอกเขาภายในช่วงเวลาสั้น จะขอตัวเก็บไว้ดูสัก 2- 3วันนั้นก็คงจะไม่ใช่วิสัยเราแน่นอน เอาวิธีอย่างผมดีกว่าครับ เราก็ใช้ดาว ๑ เหมือนเดิม ผูกดวงวันที่ดาว ๑ ยกข้ามราศีและวางลัคนาตามเวลาที่ดาวย้ายราศีเป็นเดือนๆไป12เดือน แล้วเรามาเปรียบเทียบกับดวงทุกๆดวง เรื่องนี้มีเคล็ดลับเยอะมาก ทายได้เหมือนตาทิพย์ทีเดียว  ในขั้นนี้เอาแค่นี้ก่อน แล้วถ้าติดใจแฟนเรียกร้องจะนำส่วนต่างๆที่เป็นความแปลกใหม่มาสอนเพิ่มเติม แต่ต้องตอนที่ผมมีเวลานะครับ

            ในเดือนเมษายน 2545 ดาว ๑ ยกข้ามราศีเมษวันที่ 14 เม.ย. 45 เวลา  7.19 น. ในวันที่ดาว ๑ ย้ายเข้าราศีเมษ อยู่ในราศีเมษ ดาว ๓ จึงเป็นดาวที่ได้รับแสง ดาว ๑  ๒ ๔ ๖ ที่กุมลัคนาก็เป็นดาวที่ได้รับแสง   เรื่องแบบนี้คงไม่มีคนบอกพวกท่านผู้อ่านใช่มั้ยห้ามขี้ตู่นะ เรื่องนี้ผมเขียนก่อนจึงถือว่าผมรู้ก่อน การให้แสงจะดูจากวันที่ดาว ๑ ย้ายครับ

  1. ดาว ๓ เป็นดาวที่ได้รับแสง ดาว ๓ เป็นสหัชชะและกรรมมะ ขณะนี้อยู่ในภพพันธุ์เป็นประ จึงหมายจะต้องมีเรื่องจากบ้านไปในเดือนนี้
  2. ดาว ๗ กุม เป็นเจ้าเรือนวินาศ จะเกิดเรื่องการพลัดพรากความทุกข์และความวิบัติอย่างกระทันหัน
  3. ดาว ๖ พันธุ,ศุภะ อยู่ภพสหัชชะ เป็นอนุเกษตรสลับเรือน ต้องจากบ้านไปๆมาๆ ถ้าเรารู้ว่าเขาป่วยเราก็บอกได้ว่าศุภะก็หมายถึงไปรักษาตัวเข้าๆออกๆโรงพยาบาล
  4. ดาว ๔ มรณะได้แสง คือเรื่องการเจ็บป่วย ความตาย ซึ่งตรงกับข้อ 3 ที่เข้าๆออกๆโรงพยาบาล
  5. ดาว ๒ เป็นอริ ก็คือการเจ็บป่วยที่ไม่ธรรมดาเพราะเป็นมหาจักร

สรุปก็คือเดือนนี้มีวี่แววว่าต้องตาย เพราะ ดาว อริ มรณะ วินาศได้แสงหมด ทีนี้ก็ถึง

เทคนิคการเลือกวันเกิดเหตุ(เสียชีวิตเมื่อ 17 เม.ย. 45 )และการใช้กฎเกณฑ์ยืนยันการตายว่าจะเป็นจริงหรือไม่ แต่……วันนี้จะกลับบ้านแล้ว(เขียนที่โรงแรมแห่งหนึ่งในภาคตะวันออก)ขอไปเช็คเอ๊าท์ออกจากโรงแรมครับ จะไปเขียนต่อที่ ก.ท.ม สวัสดีครับ

*****************************


                                                                          อาจารย์ คมเดชบ้านหมอดู

                                                                            มือถือ    096-6364945

                                                     รับปรึกษา ดวงชาตา ทางโทรศัพท์ ส่วนตัว   ทาง E-MAIL  

Visitors: 71,341